Cẩm nang nghề nghiệp

Yêu cầu khi tuyển dụng nhân viên bán hàng siêu thị

Tin tức

tuyển dụng nhân viên bán hàng siêu thị

Bạn đang tìm kiếm thông tin việc làm tuyển dụng nhân viên bán hàng siêu thị gần nhà, thì cùng GreenSpeed tìm hiểu vị trí việc làm này nhé!

Nhân viên bán hàng siêu thị làm việc gì?


Nhân viên bán hàng siêu thị là người làm việc trực tiếp tại các siêu thị bán hàng của doanh nghiệp. Nhân viên bán hàng có nhiệm vụ trông coi trưng bày hàng hóa tại quầy, bán hàng - có thể tính tiền hàng cho khách, xuất hóa đơn nếu có yêu cầu.

Vậy, nhân viên bán hàng tại siêu thị sẽ làm những công việc như thế nào?

  • Sale chịu trách nhiệm về việc quản lý hàng hóa, kiểm tra chất lượng hàng hóa tại quầy trưng bày được phân công. Nếu lúc bán hàng, bạn phát hiện hàng hóa lỗi có vấn đề nên kiểm tra và đổi sản phẩm khác với khách hàng.
  • Thường xuyên kiểm tra tình trạng hàng hóa tại quầy, thêm hoặc di chuyển hàng hóa theo quầy được phân công.
  • Nhân viên có trách nhiệm sắp xếp hàng hóa theo sự bố trí ban đầu, theo nguyên tắc thống nhất từ trước để thuận lợi cho việc kiểm tra và xuất hàng.
  • Đón tiếp và tư vấn khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của công ty.
  • Có nhiệm vụ giải đáp, xử lý các vấn đề liên quan đến thắc mắc của khách hàng.
  • Và mỗi nhân viên đều báo cáo công việc về tiến độ với các cấp trên, có thể báo cáo thống kê tình trạng hàng hóa như số lượng, phân loại hàng, tình trạng sản phẩm.
  • Thanh toán hàng hóa, tính tiền và in hóa đơn cho khách khi có yêu cầu khiếu nại cần xử lý hoặc báo lên cấp quản lý để nhanh chóng giải quyết cho khách hàng.

Nhân viên bán hàng siêu thị lương cao không?


Thông thường, vị trí tuyển dụng nhân viên bán hàng siêu thị sẽ rất đa dạng, một số siêu thị tuyển nhân viên partime hoặc fulltime tùy thuộc vào nhu cầu của siêu thị. 
Với việc làm siêu thị partime, bạn sẽ được trả mức thù lao giao động từ 20 đến 30.000đ/ giờ. Mức lương sẽ phụ thuộc vào thời gian làm việc, kinh nghiệm và năng suất bán hàng của bạn.

Bên cạnh lương cứng thì nhân viên bán hàng tại siêu thị sẽ được tặng thêm một số tiền thưởng đặc biệt nhằm động viên khích lệ bán hàng. Một số công ty lớn sẽ có chính sách hợp lý cho nhân viên bán hàng chính thức như chính sách mua hàng nội bộ, ngày phép năm, thưởng lễ Tết, tham gia đóng BHXH cho người lao động.

Người lao động muốn ứng tuyển nhân viên bán hàng cho siêu thị cần đáp ứng các tiêu chí như:

  • Kỹ năng giao tiếp tốt, chủ động giao tiếp và hướng dẫn khách hàng mua sản phẩm hoặc tư vấn thêm về sản phẩm nếu có nhu cầu.
  • Thái độ làm việc thân thiện gần gũi với khách hàng, niềm nở với mọi người xung quanh, tạo thiện cảm tốt với khách hàng về công ty - siêu thị của mình.
  • Kỹ năng ghi nhớ cũng như tìm tòi học hỏi về hàng hóa, dịch vụ của công ty.

Hy vọng rằng những chia sẻ của GreenSpeed sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc làm - vị trí tuyển dụng nhân viên siêu thị. Nếu cần tìm việc, hãy liên hệ với GreenSpeed để được tư vấn vị trí việc làm phù hợp bạn!


Cẩm nang liên quan